Các cuộc thi đang tiếp tục diễn ra từ nay đến cuối năm 2021

CUỘC THI BÚT KÝ - PHÓNG SỰ TRÊN TẠP CHÍ VĂN NGHỆ THÁI NGUYÊN

Nội dung cuộc thi

- Cuộc thi nhằm đẩy mạnh hoạt động sáng tác và tuyên truyền góp phần vào công cuộc đổi mới và hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên; tôn vinh và lan tỏa các giá trị nhân văn tích cực trong cuộc sống.

- Khơi dậy, cổ vũ khả năng sáng tạo, trách nhiệm xã hội của cộng đồng văn nghệ sĩ và báo chí trên địa bàn Thái Nguyên.

- Phát hiện và bồi dưỡng những cây bút có triển vọng cho đời sống văn học nghệ thuật Thái Nguyên và cả nước.

- Công cuộc, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh, quốc phòng, tài nguyên môi trường…

- Các vấn đề đang được công chúng Thái Nguyên quan tâm, ảnh hưởng đến đời sống xã hội ở các chiều khác nhau. Qua đó phát hiện và làm lan tỏa những yếu tố tích cực, những giá trị nhân văn, đồng thời đấu tranh phê phán những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, suy thoái về đạo đức, lối sống trong xã hội.

- Khuyến khích những góc nhìn, cảm thức đa dạng, sâu sắc, nhân văn về đất và người Thái Nguyên từ truyền thống đến hiện đại.

Hình 1
CUỘC THI BÚT KÝ - PHÓNG SỰ TRÊN TẠP CHÍ VĂN NGHỆ THÁI NGUYÊN

Giải thưởng:

- 1 giải Nhất: 10.000.000đ

- 1 giải Nhì: 8.000.000đ

- 2 giải Ba: 6.000.000đ/giải

- 5 giải Tư: 3.000.000đ/giải

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

0912161848 (ông Trần Văn Thép), 0912552124 (bà Nguyễn Thị Thu Huyền), 0988827920 (bà Ngô Ngọc Luận).

https://vannghethainguyen.vn/2021/06/22/thong-bao-the-le-cuoc-thi-but-ky-phong-su-tren-tap-chi-van-nghe-thai-nguyen/

CUỘC THI VIẾT "CHUYỆN TÔI KỂ VỀ SÁCH"

Nội dung cuộc thi

“Tôi có một mối tình rất vui và đầy khổ sở. Ngày biết mình bị phản bội, cả thế giới trong mắt tôi chỉ gói gọn bằng một gam màu xám xịt. Tôi gần như đánh mất bản thân, không biết mình là ai và sống vì điều gì. Trong quãng thời gian chán chường đó, tôi may mắn được ‘trò chuyện’ với một quyển sách cũ đã chất trong xó từ lâu – một người bạn tình cờ biết nhau vì chữ duyên. Bọn tôi kể cho nhau nghe những câu chuyện đời thường, học cách chấp nhận và yêu quý bản thân, chữa lành thương tổn và dũng cảm bước tiếp. Đó là những gì tôi có thể kể về sách…” – Trọng Nghĩa, đồng sáng lập Books Up.

Với niềm hy vọng được gieo rắc qua những trang sách, bạn hãy nhắm mắt kể về chúng như một lần đầu và lần cuối cùng trải nghiệm. Dù đó có là buồn đau hay hỷ lạc, hãy để chúng tuôn chảy vào những câu viết chất chứa bao xúc cảm bản thân.

Hình 2
CUỘC THI VIẾT "CHUYỆN TÔI KỂ VỀ SÁCH"

Các giải thưởng:

Giải thưởng do BTC bình chọn

1 Giải nhất: Quyển sách Jane, Unlimited - Kristin Cashore + Sữa rửa mặt Innisfree Trà Xanh 150ml + Sổ tay và các món quà khác

1 Giải nhì: Quyển sách Once And For All - Sarah Dessen + Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 125ml + Túi đựng điện thoại và các món quà khác

1 Giải ba: Quyển sách Sula's Voyage - Catherine Torres + Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish 20g + Ví cầm tay handmade và các món quà khác

Giải thưởng do độc giả bình chọn

1 Giải nhất: Quyển sách All We Can Do Is Wait - Richard Lawson + Gối đeo cổ & bịt mắt + Quạt tay và các món quà khác

1 Giải nhì: Quyển sách Peak - Roland Smith + Hộp đựng bút + Quạt tay và các món quà khác

1 Giải ba: Quyển sách Chasing Fire - Nora Roberts + Sổ tay & bút viết + Quạt tay và các món quà khác

Giải thưởng quay số may mắn

1 Quyển sách A Mile in Our Shoes - (compiled by) Nadia Ho de Guillén + Sổ tay & bút viết

Chi tiết liên hệ:

Đăng ký bài dự thi: https://forms.gle/1gYaKbeWEWWqafhr7

CUỘC THI VIẾT “COVID VÀ NHỮNG CUỘC CHIA LY”

Dịch Covid-19 kéo dài ròng rã từ ngày này qua tháng khác, từ huyện này đến tỉnh kia, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Để chống dịch hiệu quả, không thể tránh khỏi những cuộc chia ly giữa các thành viên trong gia đình, của bạn bè trong một lớp học, của đồng nghiệp trong một cơ quan,... Đó là lý do vì sao Học Văn chị Hiên tổ chức cuộc thi viết “COVID VÀ NHỮNG CUỘC CHIA LY” để các bạn trẻ có thể bày tỏ những câu chuyện của riêng mình.

Hình 3
CUỘC THI VIẾT “COVID VÀ NHỮNG CUỘC CHIA LY”

Chủ đề cuộc thi:

Viết về những cuộc chia ly diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19:

- Chia ly với mái trường, thầy cô, bè bạn để học online

- Chia ly với người thân phải đi cách ly/phục vụ tại vùng dịch

- Chia ly vì phải giãn cách xã hội tùy vào câu chuyện của mỗi người.

Giải thưởng:

Với cuộc thi lần này, Học Văn Chị Hiên trao 9 giải, với những phần quà cực khủng bao gồm:

- 1 Giải ẤN TƯỢNG: Trọn bộ Sổ tay văn học lớp 12 + Áo phông The Warrior của Học Văn Chị Hiên

- 1 Giải NHẤT: VOUCHER trị giá 1.000.000 áp dụng khi đăng kí Khoá học VĂN V.I.P 2k4 + Áo phông The Warrior của Học Văn Chị Hiên

- 2 Giải NHÌ: VOUCHER trị giá 700.000 áp dụng khi đăng kí Khoá học VĂN V.I.P 2k4 + Áo phông The Warrior của Học Văn Chị Hiên

- 5 giải BA: VOUCHER trị giá 500.000 áp dụng khi đăng kí Khoá học VĂN V.I.P 2k4 + Áo phông The Warrior của Học Văn Chị

Cuộc thi được tổ chức bởi Học Văn chị Hiên:

Facebook: https://www.facebook.com/VanhocMH

stagram: hocvanchihien

Youtube: https://bit.ly/KenhYoutubeHVCH

Website: https://hocvanchihien.com/

CUỘC THI VIẾT "CHÂN DUNG CUỘC SỐNG"

Cuộc thi viết "Chân dung cuộc sống" do Tạp chí Nhà văn & Cuộc sống tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của tác phẩm cũng như gắn kết nhà văn với cuộc sống, phản ánh sinh động công cuộc đổi mới toàn diện đất nước.

Cuộc thi viết "Chân dung cuộc sống" với tinh thần khắc họa chân dung: "Con người Việt Nam, tính cách Việt Nam, phẩm chất trí tuệ Việt Nam" ở tất cả mọi lĩnh vực. Nhân vật trung tâm là những con người mới của ngày hôm nay bao gồm: các nhà văn, các nghệ sĩ, các nhà khoa học, các doanh nhân, các bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19, các thầy cô giáo và mọi người lao động tiên tiến xuất sắc khác...

Hình 4
CUỘC THI VIẾT "CHÂN DUNG CUỘC SỐNG"

Giải thưởng

- 1 Giải Xuất sắc: 50.000.000 đồng

- 1 Giải Nhất: 30.000.000 đồng

- 2 Giải Nhì: mỗi giải 20.000.000 đồng

- 3 Giải Ba: mỗi giải 10.000.000 đồng

- 5 Giải Khuyến khích: mỗi giải 5.000.000 đồng

Chi tiết liên hệ và nhận bài:

Chi tiết cuộc thi xem trên:

Gửi qua email: nhavanvacuocsong@gmail.com (Mục "chủ đề" của email ghi rõ: "Dự thi Chân dung cuộc sống"). Không gửi vào email của các biên tập viên.

https://ybox.vn/cuoc-thi/online-co-hoi-nhan-50-000-000-dong-tu-cuoc-thi-viet-chan-dung-cuoc-song-do-tap-chi-nha-van-va-cuoc-song-to-chuc-2021-mien-phi-tham-du-60c9fb82fabd891e6e479bf3

Món ngon Hà Nội

Tác phẩm dự thi thể hiện cảm xúc, kỷ niệm, ký ức và trải nghiệm ẩm thực của người viết về các món ăn đặc sản truyền thống, dân dã ở Hà Nội. Những món ăn này không chỉ được lòng những người con Hà thành mà còn khiến du khách thập phương không thể nào quên dù chỉ thử một lần. Qua đó, độc giả thấy được nếp sinh hoạt, nét tính cách của người dân nơi đây cũng như những vẻ đẹp mang dấu ấn, đặc trưng của thành phố này và thấy yêu hơn thủ đô - trái tim của cả nước.

 Có thể món ngon Hà Nội không chỉ có ở Hà Nội mà nó đã lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc. Những món ngon ngày đông, ngày thu, ngày xuân, ngày hạ đã làm cho chúng ta nhớ mãi không quên.

Hình 5
Món ngon hà Nội

Giải thưởng:

Cuộc thi dự kiến có 1 giải nhất trị giá 6 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải trị giá 3,5 triệu đồng; 3 giải ba mỗi giải trị giá 2,5 triệu đồng; 5 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng và 1 giải bài viết được bạn đọc yêu thích nhất trị giá 2 triệu đồng.

Chi tiết liên hệ:

Bài dự thi gửi qua email của chương trình là monngonhanoi@thanhnien.vn; gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (ghi rõ: Bài viết cuộc thi Món ngon Hà Nội).

https://thanhnien.vn/van-hoa/mon-ngon-ha-noi/bao-thanh-nien-to-chuc-cuoc-thi-viet-chu-de-mon-ngon-ha-noi-1397370.html