TOP 7 Trend nổi bật năm 2019

Năm 2019 trôi qua với khá nhiều trend đình đám, có tính lan truyền dễ dàng nhờ sự phát triển của mạng xã hội. Với những tính năng như chia sẻ thông tin, hash tag,... những câu nói sắp được liệt kê dưới đây đã "làm mưa làm gió" trên các nền tảng kết nối như Facebook, Youtube,... Chắc hẳn, với các bạn trẻ, ai cũng đã từng nghe đến hoặc là người trực tiếp nói một trong những cụm từ vô cùng "viral" này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng TOP BEST điểm lại những câu nói xu hướng nhất trong năm 2019. Ngoài ra, bài viết cũng giải thích nguồn gốc câu nói và ý nghĩa của những câu này. Nếu bạn đã cảm thấy quen thuộc với một trong những câu nói này nhưng vẫn chưa hiểu rõ nội dung, chắc chắn bài viết này là dành cho bạn. 

Tiếp
1

“Thanh xuân như một ly trà”

5/5 - 2 đánh giá | 0

Đây cũng là một lời thoại phim được trích dẫn từ tác phẩm “quốc dân” “Về nhà đi con” do nhân vật Ánh Dương nói khi cô đang góp ý với chị gái của mình về tiệm trà bánh sắp mở. “Về nhà đi con” vốn dĩ đã là một bộ phim quá hot và mang lại hiệu ứng lớn chưa từng thấy đối với một tác phẩm truyền hình Việt Nam, câu thoại trong phim cũng vì đó mà phủ sóng ở mọi nơi, được cư dân mạng thêm thắt và sáng tạo thành vô vàn những câu nói khác nhau và sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Tiếp
2

“Nhà bao việc”

0/5 - 0 đánh giá | 0

Câu nói “Nhà bao việc” nguyên văn là “...nhà em còn bao việc” - lời thoại của nhân vật Thịnh “ngáo” trong bộ phim truyền hình “Mê cung”. Thịnh “ngáo” nói câu thoại này trong phân cảnh hắn đang bị tạm giam tại đồn và trả lời thẩm vấn từ các cán bộ công an. Đây là câu nói tưởng chừng như ngắn gọn và đơn giản nhưng lại thích hợp dùng trong rất nhiều hoàn cảnh. Người ta có thể nói “Nhà bao việc” khi muốn từ chối một lời nhờ vả, một lời mời hay chỉ đơn giản là dùng như một câu nói vui theo trend. 

Tiếp
3

“Toang”

0/5 - 0 đánh giá | 0

“1977 Vlog” là kênh youtube đã quá thành công và nổi tiếng trong năm 2019 với series vlog được xây dựng theo các tác phẩm văn học nổi tiếng nhưng biến tấu một cách hóm hỉnh và thâm thúy về nội dung. Video của “1977 Vlog” trở nên nổi tiếng đồng nghĩa với việc những lời thoại của họ cũng được cộng đồng mạng chú ý và sử dụng rộng rãi. Điển hình là câu thoại “Toang rồi ông giáo ạ” xuất hiện trong một vlog của kênh youtube này, đã được người người, nhà nhà sử dụng như một hiện tượng.

“Toang” hay còn hiểu là vỡ, bị tan ra thành từng mảnh (theo từ điển Tiếng Việt). “Toang” chỉ đơn giản là một tiếng, diễn tả sự đổ vỡ, không thành của một sự việc, hay diễn tả sự thất vọng, buồn chán của người nói… Hai anh chàng của “1977 Vlog” phải nói là quá sáng tạo khi chỉ sử dụng 1 tiếng như vậy mà diễn tả được ý đồ của người nói trong rất nhiều hoàn cảnh.

Tiếp
4

“Siêu to khổng lồ”

0/5 - 0 đánh giá | 0

Tác giả của cụm từ gây sốt này không ai khác chính là Yotuber lớn tuổi bà Tân vlog. Nổi tiếng trong năm 2019 với một loạt video về chủ đề nấu những món ăn “siêu to khổng lồ”: cốc trà sữa siêu to khổng lồ, mì Ý siêu cay khổng lồ hay đĩa nem chua rán siêu to khổng lồ…, bà Tân vlog đã nhanh chóng sở hữu số lượt theo dõi “khủng” cùng rất nhiều kỷ lục khác được xác lập.  Ngoài cụm từ “siêu to khổng lồ”, bà Tân còn đem tới câu nói gây bão khác là “hơn 60 nồi bánh chưng…” cũng nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng mạng.

Tiếp
5

“Cục sì lầu ông bê lắp”

0/5 - 0 đánh giá | 0

Mới nghe qua chắc hẳn không ai hiểu được ý nghĩa của câu nói này bởi thực chất đây là “bản phiên âm bất đắc dĩ” do một cư dân mạng khi không nghe rõ được lời bài hát tiếng Anh nên đành “Vietsub” dưới dạng này để mong có thể tìm được tên bài hát. Câu nói phiên âm ấy bỗng chốc trở nên nổi tiếng và ngập tràn mạng xã hội, giai điệu của bài hát gốc “Pump it up” cũng được vang lên khắp mọi nơi tạo thành một trend không thể không nhắc tới của năm 2019.

Tiếp
6

“Chủ tịch giả vờ … và cái kết

0/5 - 0 đánh giá | 0

Cũng là một sản phẩm trên nền tảng Youtube, “Chủ tịch giả vờ … và cái kết” là  một series những phim ngắn được một chuỗi kênh Youtube cùng 1 hệ thống quản lý sản xuất và phát hành. Những video này có nội dung chung kể về một anh chàng (cô gái) có gia thế và địa vị “khủng” nhưng lại bị hiểu nhầm hoặc cố tình đóng giả làm người bình thường hoặc có thân phận nghèo khó để thử lòng những người xung quanh. Câu nói “Chủ tịch giả vờ…” chính là phần tiêu đề của video khi được đăng tải lên Youtube và nó đã trở nên phổ biến một cách nhanh chóng trên mạng xã hội sau một thời gian xuất hiện.

7

“Em muốn uống tà tưa”

0/5 - 0 đánh giá | 0

Có vẻ như đa số những câu nói trending của năm 2019 đều xuất phát từ Youtube khi câu “Em muốn uống tà tưa” cũng được lấy từ video thuộc nền tảng này. Nguyên văn của câu nói ngọng nghịu này là “Này anh yêu, em muốn uống tà tưa” - lời của một bài hát chế mang tên “Chuyện xóm trọ” do cô nàng Youtuber đình đám Hậu Hoàng biên diễn. Với câu từ đáng yêu và vui nhộn, cùng với sự nổi tiếng vốn có của kênh Youtube “Hậu Hoàng”, câu nói trending ở vị trí số 6 này không khó để trở thành “câu cửa miệng” trong giới trẻ.