TOP 6 Những câu nói hot trend trong năm 2020

Một câu nói, thậm chí chỉ là một vài từ ngữ mang tính hài hước có thể nhanh chóng được các bạn trẻ thu thập được và 'sáng tạo' thành nhiều câu nói vui. Trong năm 2020 vừa qua, chắc hẳn không chỉ trên các trang mạng xã hội, các kênh thông tin truyền thông mà ngay cả ngoài đời sống mọi người vẫn ít nhiều nghe thấy những câu như 'xu cà na', 'hình như tôi chiều em quá, nên em hư rồi đúng không?', 'Ơ mây zing, gút chóp em', 'Chào em, anh đứng đây từ chiều', và rất nhiều câu nói khác. Không những thế, trong list các hạng mục của WeChoice Awards năm nay còn có cả hạng mục Cụm từ/ câu nói viral của năm. Cùng điểm qua và tìm hiểu về những câu nói thú vị qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tiếp
1

"Đi đường quyền"

0/5 - 0 đánh giá | 0

Xuất phát từ câu nói: "Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê." của cô Võ Minh Hiếu, cụm từ "đi đường quyền" dù không mang quá nhiều ý nghĩa hay tính gây hài hước nhưng lại trở thành hiện tượng trên các trang mạng xã hội. Không chỉ dừng lại ở những hình ảnh kèm caption "đi đường quyền", nhiều bạn trẻ, thậm chí là những người nổi tiếng còn bắt trend này bằng một đoạn "vũ điệu" thu hút nhiều người. 

Cô Minh Hiếu và Võ Hoàng Yến cùng trend "đi đường quyền"
Cô Minh Hiếu và Võ Hoàng Yến cùng trend "đi đường quyền"

Tiếp
2

"Hình như tôi chiều các em quá"

0/5 - 0 đánh giá | 0

Câu nói được trích từ câu thả thính của Khoa Vương, một chàng trai ở Bạc Liêu, có nguyên văn: "Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không? Thôi, em thích là được. Em là của anh." Cụ thể, vào khoảng tháng 8 vừa qua, những đoạn clip thả thính của Khoa Vương liên tục được cộng động mạng chú ý và tạo thành một hiện tượng trend, nhiều bạn trẻ còn tạo nên những clip hài hước bằng cách nhại theo giọng của chàng trai này hay chế những câu nói vui từ câu thả thính gốc. 

Khoa Vương trong clip thả thính
Khoa Vương trong clip thả thính

Tiếp
3

"Ơ mây zing, gút chóp em"

0/5 - 0 đánh giá | 0

Trong chương trình Rap Việt, rapper Binz đã thường xuyên sử dụng câu nói "Amazing, good job em" được hiểu là "Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em!", có lẽ vì tầng suất nam rapper nói câu nói này không hề ít và độ phổ biến của Rap Việt rất rộng lớn nên câu nói nhanh chóng được mọi người chú ý đến. Đông đảo cộng động mạng đã bắt đầu bắt trend sử dụng câu nói này để khen ngợi điều gì đó một cách hài hước.

Binz tại Rap Việt
Binz tại Rap Việt

Tiếp
4

"Giả trân"

0/5 - 0 đánh giá | 0

Từ một đoạn clip quảng cáo có sự góp mặt của Huỳnh Lập và  chị Cano Lê Nhân, cụm từ chưa từng tồn tại trong từ điển Việt Nam lại bắt đầu trở thành hiện tượng mạng được cộng đồng mạng sử dụng với tần suất 'chóng mặt'. Nôm na, "giả trân" có thể hiểu là một việc gì đó vừa nhìn vào đã biết rằng là giả nhưng người ta vẫn cố gắng làm cho nó có thể trông chân thật hơn. 

Huỳnh Lập và  chị Cano Lê Nhân
Huỳnh Lập và chị Cano Lê Nhân

Tiếp
5

"Nhà là phải có nóc"

0/5 - 0 đánh giá | 0

Trong bài rap của mình, nam rapper  MCK đã đưa cụm từ "Nhà là phải có nóc" vào một cách tự nhiên được nhiều người chú ý. Có thể hiểu, đây là cụm từ được "sáng tạo" từ câu tục ngữ "Con có cha như nhà có nóc. Con có mẹ như bẹ ấp măng". Nhiều chàng trai còn hài hước thường gọi người yêu, vợ mình bằng "nóc nhà"  với hàm ý rằng các anh luôn phải nghe lời người yêu hay vợ mình. 

Truyện vui về "nóc nhà"
Truyện vui về "nóc nhà"

6

"Hải, quay xe"

0/5 - 0 đánh giá | 0

Xuất phát từ một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội về cuộc cãi vã của một cặp đôi yêu nhau. Sau một lúc gây nhau, chàng trai đã tỏ  vẻ không còn gì để nói với cô gái, rất thất vọng và gọi người bạn của mình quay xe lại để chở mình về nhà. Tuy không có hàm ý hay ý nghĩa gì nhiều nhưng cậu nói lại thu hút mọi người bởi cam giác hài hước mà nó mang lại. 

Cặp đôi đang cãi nhau
Cặp đôi đang cãi nhau